Một vài cách trị mụn cóc hiệu quả đơn giản nhất

Mụn cóc hình thành bởi virus HPV (Human Papilloma Virus). HPV tấn công vào da qua một số vết trầy xước bên ngoài. Mụn cóc có thể "ủ bệnh" trong nhiều tháng thì mới hiểu hiện ra bên ngoài. Về dấu hiệu trên da, mụn cóc có thể là những nốt thịt nhỏ có màu trắng hoặc hồng.
Khác với mụn thịt, mụn cóc sưng ngứa và gây cảm giác đau. Mụn cóc cũng được biểu hiện dưới nhiều dạng không giống nhau và thường mọc ở bàn chân, ngón tay, da mặt hoặc bất cứ vùng da nào khác. Đặc biệt, mụn cóc có thể mọc đơn lẻ hoặc thành chùm, có khả năng lây nhiễm nhanh chóng dù chỉ là chạm nhẹ.

Cách trị mụn cóc trên tay bằng tỏi

Tỏi có vị cay nồng khó chịu nhưng lại có công dụng khá lớn trong việc tiêu diệt vi khuẩn, giúp điều trị một vài căn bệnh da liễu cũng như hỗ trợ làm xẹp mụn cóc hiệu quả.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giã nát một nhánh tỏi rồi đắp lên nốt mụn. Lưu ý bôi ngay sau lúc giã nát vì hoạt chất allicin sẽ rất nhanh bị oxy hóa trong không khí. Bạn thực hiện cách tr mn cóc này ít nhất 3 lần/ tuần. Mỗi lần sau thực hiện thì cần rửa sạch da lại bằng nước muối loãng.

Cách chữa mụn cóc ở chân hiệu quả bằng nha đam

Nha đam không chỉ làm đẹp da mặt mà còn có hầu hết công dụng trong việc sát khuẩn và điều trị một số căn bệnh ngoài da khác. Để thực hiện cách chữa mụn cóc ở chân bằng nguyên liệu này, bạn chỉ cần chọn lấy 1 nhánh nha đam, đem rạch những đường cho chảy hết nhựa vàng rồi lọc lấy phần thịt. Tiếp tục đem phần thịt xoay nhuyễn rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Cách chữa mụn cóc ở tay nhanh bằng lá tía tô

Nhiều nghiên cứu chứng minh, lá tía tô chứa nhiều perila aldehyde và limonene – chất có khả năng điều hòa bài tiết da đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả. Cách chữa mụn cóc ở tay này được nhiều người áp dụng nhờ ưu điểm đơn giản, tiết kiệm giá tiền. Đặc biệt, lá tía tô rất lành tính nên có thể áp dụng cho mọi phân tại vùng, không phân biệt loại da (khô, dầu, hỗn hợp, da bị mụn hay có vết chày xước).

Tía tô là cách chữa mụn cóc ở tay phổ biến được nhiều người áp dụng

Cách thực hiện bài thuốc trị mụn cóc từ tự nhiên vô cùng đơn giản này, bạn chỉ cần lựa chọn 200g lá tía tô, rửa sạch đem xoay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt để chấm đều lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần. Lưu ý lúc thực hiện bạn có thể cho thêm một vài hạt muối đá cũng như rửa sạch da mặt sau lúc đã áp dụng.

Cách trị mụn cóc tại nhà hiệu quả bằng vỏ chuối

Vỏ chuối tưởng chừng như thứ bỏ đi nhưng lại chứa nhiều vitamin B6, B12, magiê, kali và đặc biệt là lutein. Với cách trị mụn cóc ở chân, tay hiệu quả này bạn chỉ cần rửa thông qua mụn cóc bằng nước muối, sau đó xoay nhuyễn phần vỏ vàng để đắp lên mặt thông qua đêm. Lưu ý, để cố định vỏ chuối trên nốt mụn, bạn có thể dùng một miếng gạc hoặc lấy khăn khô quấn lại.

Cách trị mụn cóc đơn giản bằng trái sung tươi

Nước trái cây sung có khả năng làm xẹp mụn cóc cũng như giảm sưng đau vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng kháng virus trong nước. Không chỉ có vậy, nước trái sung cũng giúp hạn chế sự nhiễm trùng do mụn cóc dẫn đến, giúp ngăn ngừa mụn cóc lây nhiễm một cách hiệu quả.
Cách trị mụn cóc tại nhà này thực hiện quá đơn giản: Cắt đôi trái xung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện phương pháp này ít nhần 3 lần trên ngày. Thực hiện liên tiếp 2 tuần để đạt được hiệu quả như ý muốn. Tuy nhiên lúc thực hiện thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa xung có thể dễ bắt nắng, khiến làn da của bạn bị sạm đi nhanh chóng.

Điều Trị mụn cóc hiệu quả bằng laser Siêu Xung

Mụn cóc tuy không dễ chữa trị nhưng hoàn toàn có thể loại bỏ bằng công nghệ laser siêu xung Hoa Kỳ. Với cơ chế hoạt động thông minh, laser siêu xung phát xung chọn lọc và quét scan tới tận 7 mm để phá hủy cồi nhân mụn, giúp điều trị mụn cóc(mụn thịt) hiệu quả ngay sau điều trị.
Laser Siêu Xung với bước sóng có độ dài 10.600nm tác động vào sâu trong da, giúp tái tạo da đồng thời giữ lại những mô da nguyên vẹn xung quanh vị trí bắn, kích thích tế bào da phát triển nhanh chóng, kéo dài quá trình tái tạo collagen của da, làm tại vùng da điều trị trở nên chắc khỏe hơn. Dưới đây là một vài ưu điểm cụ thể:

– Làm sạch mụn cóc: Laser siêu xung tác động trực tiếp vào ở vùng mn cóc, rất nhanh loại bỏ mụn cóc.

An toàn tuyt đi: Laser siêu xung phát xung có chọn lọc, không xâm lấn, ảnh hưởng đến một vài tại vùng da xung quanh khác. Không để lại bất cứ vết thâm sẹo nào.

Làn da mn màng: Công nghệ trị mụn cóc này còn kích thích sự tăng sinh collagen trong tại vùng da điều trị, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Kết quả dài lâu: Kết quả đảm bảo ổn định lâu dài, duy trì làn da trắng mịn.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Website : catmimat.edu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và cách điều chữa bệnh bạch biến

Cách chữa và thuốc trị bệnh bạch biến

Trị mụn cóc bằng nhang cực kì hiệu quả cũng như tiết kiệm